[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.2 "in Dubai"

เข้าสู่วันที่สองของการเดินทางตะลุยดินแดนแห่งทะเลทรายของคุณยูเซอร์ "pae_ya" ในกระทู้ pantip.com ซึ่งบทความคัดลอกหน้านี้จะคาบเกี่ยวระหว่าง EP.1 จนกระทั้งจบ EP.2 แต่ว่าผมทำการแบ่งเป็นวันเพื่อจะได้แยกอ่านง่ายสำหรับตัวผมเอง 555+ งั้นก็ขอใส่ลิงค์กระทู้ต้นฉบับของ EP.2 ไปเลยแล้วกัน ณ ที่นี้

https://pantip.com/topic/30921014

นี่ขนาดยังไม่อ่านกระทู้แบบละเอียด ก็เพลินได้ขนาดนี้แล้ว  เป็นเรื่องราวการท่องเที่ยวที่น่าติดตามอีกหนึ่งกระทู้  และอะไรที่มากกว่านั้นคือผมจะได้เห็นหน้าเจ้าของกระทู้แล้ว(หรือเพื่อนเจ้าของกระทู้กันนะ ยังไม่ได้อ่านเลยครับ แหะๆ) ในการเดินทางวันที่สองของการย้ำเท้าที่ดูไบ

เช้าวันที่ 8 สิงหาคม EID วันแรก เราตื่นตอนหกโมงเช้าเพราะเสียงสวดมนต์จาก mosque แถวๆ อพาร์ตเมนต์ (มองไปที่ไหนก็มีแต่ mosque) เสียงดังมากกกกกกกกกกก  เฮียเล่นสวดออกลำโพงขนาดนี้ ใครจะทนนอนไหวคะเพ่!!!  เพื่อนอิฉันก็ต้องยอมตื่นมาตอนหกโมงครึ่ง พอนางลุก เสียงสวดหยุดพอดี - -"

     เราออกจากบ้านตอนสิบโมงกว่าค่ะ วันนี้เราจะไปที่..... Souk Madinat Jumeirah ตลาดโบราณที่ใกล้กับตึกเรือใบ Burj Al Arab ในความเป็นจริงเราอยากขึ้นตึกนี้นะ แต่เพื่อนจองไม่ทันค่ะ โต๊ะเต็มซะก่อน มีแต่โต๊ะว่างในมุมที่ไม่เห็นวิว เลยไม่ขึ้นดีกว่า น่าเสียดายเหมือนกัน  เลยไปใกล้ๆ แล้วถ่ายรูปตึกมาก็พอ เป็นมุมที่ดีที่สามารถถ่ายรูปตึกนี้ได้โดยไม่มีอะไรมาบังค่ะ  วิธีการเดินทางของเราก็คือ....

ออกจากบ้าน > Taxi > Metro >ลงที่ Mall of Emirates > Taxi > Souk Madinat Jemeirah

เพื่อนเราทำงานกับทาง Dubai Metro ค่ะ นางก็จะโปรเรื่องรถไฟฟ้าเป็นพิเศษ  ในวันนี้ เราคิดว่า เราอาจจะได้นั่งรถ Metro ทั้งวัน นางอยากให้เราลองนั่งที่หัวรถไฟค่ะ เราจึงซื้อตั๋ว Gold class 1 day ราคา 30 AED (ดีแรม)  Gold Class มันดียังไง ทำไมถึงต้องแบ่งแยกคลาสด้วย??

     01 เก้าอี้อย่างดีค่ะ สะอาดสะอ้าน 
     02 นั่งโบกี้หัวขบวน (รถที่นี่ไม่มีคนขับที่หัวขบวนนะ แต่อยู่กลางขบวน)
     03 นั่งชมวิวสบาย ไม่มีใครมาเบียดหรือต้องแย่งกันชมวิว

มาดูกันค่ะ บรรยากาศในสถานี Metro 


จากรูป สังเกตดูค่ะว่าจะมีป้ายเล็กๆ ติดบอกตรงประตูทางเข้า เป็นคำว่า Gold Class / รูปผู้หญิงและเด็ก  ประเทศมุสลิมค่อนข้างให้เกียรติผู้หญิงค่ะ อย่างที่บอกไป ผู้หญิงก็เลยมีโบกี้เฉพาะของตัวเอง ถ้าคุณเป็นผู้ชาย คุณต้องไปขึ้นโบกี้ข้างหลังค่ะ แออัดกันสักหน่อยเพราะเหล่า expats จะเยอะมาก (อินเดีย ปากี ฟิลิปปินส์ ไทย จีน ฯลฯ) หรือถ้าคุณมีเงินสักหน่อย อยากนั่งเป็นครอบครัว แนะนำ Gold Class ค่ะ

สิ่งที่คุณควรปฎิบัติคือ Gold Class ก็ต้องซื้อตั๋วสำหรับ Gold Class นะคะ จะมาลักไก่ซื้อตั๋วธรรมดาแล้วเดินมาขึ้น Gold Class ไม่ได้นะ ณ ตรงนี้เราสงสัยค่ะ เพื่อนก็พูดแบบนี้แหล่ะ แต่ยังไม่เห็นภาพ นั่งผ่านไป 3 สถานีได้ เจอครอบครัวคนจีนมากัน 4 คน นั่งกันมา ผ่านไปสักพัก เจอเจ้าหน้าที่สาวคลุมผ้าดำมาเลย นางมาตรวจตั๋วค่ะ ปรากฏว่าครอบครัวจีนขึ้นผิดโบกี้  ความผิดครั้งนี้ เพื่อนบอกว่า นอกจากจะเชิญลงสถานีถัดไปแล้ว จะต้องเสียค่าปรับคนละ 200 ดีแรม และถ้าหากไม่มีเงินจ่ายตรงนี้ จะโดนยึดพาสปอร์ตไม่ให้กลับประเทศจนกว่าจะหาเงินค่าปรับมาจ่ายนะจ้ะ

นางเอาจริง!!! เพราะที่นี่คนหน้ามึนเยอะ กฎหมายเลยต้องแรงตามค่ะ 

เอาเป็นว่า ถ้าคุณเป็นมือใหม่อยากไปเที่ยวดูไบ ต้องอาศัย Metro ก็ต้องสังเกตกันสักนิดนะคะ



ถ่ายจากในโบกี้ Gold Class ค่ะ นั่งหน้าสุดเลย ชมวิวตลอดทาง เราพยายามถ่ายตึกโรงแรม Dusit Thani ค่ะ โรงแรมไทยโรงแรมแรกที่มาตั้งในดูไบ เท่ค่อดๆๆๆ ณ ตรงนี้ เรานั่งรถไฟไปเกือบชม.ได้มั้ง กว่าจะไปถึง Mall of Emirates หรือ MoE (ที่นี่อ่านโมอี ไม่ใช่โมเอะนะตัว - -) แล้วก็เดินหาแท็กซี่ไปกันต่อค่ะ เพื่อไปที่นี่...

เพื่อดูวิวนี้.....

เพื่อนบอกว่า เป็นจุดที่ถ่ายรูป Burj Al Arab ได้สวยที่สุดแล้วล่ะ (ถ่ายจากสะพานหน้า Souk Madinat) เพราะไม่มีตึกหรือต้นไม้มาบดบัง ถ่ายเห็นตึกได้ทั้งตึกค่ะ เข้ามาด้านใน Souk กันดีกว่า


แจกรถจ้า!! 555555 ทำไงจะได้สักคันน้าาาา  เข้าไปข้างในดีกว่า ข้างนอกมันร้อน

Souk = ตลาด ในภาษาอารบิกค่ะ  ที่นี่เลยเป็นตลาดโบราณ อารมณ์เจเจบ้านเรามั้ง? ช่วงที่เราไป เป็นเทศกาล EID พอดี เลยมีการประดับ Souk เป็นรูปดาว/พระจันทร์ค่ะ


ขายของมากมาย เสื้อผ้า พรม บารากุ สารพัด แต่ไม่ได้ซื้ออะไรหรอกค่ะ


แผนที่ค่ะ ดูข้างนอกไม่ค่อยใหญ่ แต่เดินแล้วหลงนะ 55555


ใครกลัวหลง มีแผนที่แจกค่ะ หรือถ้ามันเล็กไป ก็มีแบบเล่มใหญ่ พิมพ์ 4 สีแจกด้วยนะ!!! เดินไปค่ะ ไปรอบๆ Souk ที่นี่ ไปสระน้ำกันดีกว่า...




เห็นตึก Burj Al Arab ด้วยยยย เห็นน้ำเขียวๆ แบบนี้ มันคือน้ำทะเลนะคะ ได้ยินมาว่าแกเอาไว้เพาะพันธุ์เต่าด้วยนะ แต่ตอนเราไปเต่าไม่ออกมา - -" สงสัยจะร้อนกัน ตอนแรก เพื่อนจะพาไปกินข้าวที่ The noodle house แต่ร้านยังไม่เปิด แถมเราจองเวลาขึ้นตึก Burj Kahlifa ตอนบ่ายโมง  เราเลยต้องหาอะไรกินด่วนๆ ค่ะ เลยไปลงเอยที่ร้าน Brewster ใกล้ๆ กัน  เป็นร้านสเต็กแบบกึ่งอาราบิก กึ่งอเมริกัน แน่นอนว่าไม่มีหมูให้คุณกินแน่นอนค่ะ  เราสั่ง Lamb Chops ไป 

เนื้ออร่อย ติดมันนิดๆ แต่เราชอบ Mashed Potato มากค่ะ อร่อยจริงๆ ซอสเขียวๆ นั่น บอกไม่ถูกว่าเอาอะไรปั่นไปบ้าง แต่ต้องมีใบสาระแหน่กับเลม่อนแน่นอน จากนี้น่าจะ 95-98 ดีแรมค่ะ ไม่แน่ใจ แต่โอเคเลย

เป๊ปซี่ที่นี่มีเลมอนฝานใส่มาด้วย แต่น้ำแข็งให้มาน้อยมาก - -" (บ้านแกก็ร้อนนะ ให้น้ำแข็งแค่นี้เรอะ?? หาได้มีความเย็นไม่!)



ขอจบ EP 1 ไว้แต่เพียงเท่านี้ดีกว่าค่ะ ท่าทางจะยาวกว่าที่คิด
ตอนหน้า เราไป Burj Khalifa กัน!! Dubai Fountain ด้วย รอติดตามชมกันนะคะ หัวเราะ

ขอฝากบล็อกบ้าๆ บอๆ เอาไว้ด้วยจ้า


ขอบคุณค่ะ


ตอนแรก เวิ่นเว้อมากไปหน่อยสาระไม่ค่อยจะมี 5555 ตอนนี้จะสาดรูปให้เยอะๆ ค่ะ สารภาพว่าแต่ละรูปสีไม่ค่อยจะเหมือนกัน เพราะใช้กล้อง 3 ตัว

1. กล้องเพื่อน (จำรุ่นไม่ได้)
2. Nikon ของเรา กล้องคอมแพค
3. iPhone4



ต่อจากภาคแรก ขอแปะแผนที่ก่อน เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน Burj Khalifa และ Dubai Mall อยู่ติดกันค่ะ ถ้าอยากจะขึ้น At the Top (จุดขึ้นชมวิวบนตึก Burj Khalifa) คุณต้องเดินเข้าทาง Dubai Mall ค่ะ อยู่ชั้นใต้ดิน  หากคุณเดินทางด้วย Metro (รถไฟฟ้า) ไอ้เส้นสีแดงนั้น คือทางที่คุณต้องเดินค่ะ = =

ไม่ได้เดินบนถนนนะ แต่เป็น walk way หรือทางเลื่อนแบบในสนามบินบ้านเราอ่ะค่ะ แต่ยาวมากๆๆๆๆๆ กี่กิโลไม่ทราบ แต่ก็หอบแฮ่กเหมือนกัน ไม่ต้องกลัวร้อนเค้าเปิดแอร์ด้วยจ้า ส่วนในวงสีฟ้า คือตึก Burj Khalifa ตึกที่สูงที่สุดในโลก (เพื่อนเราเรียกว่า หน่อไม้ยักษ์)  ลงมาตรงสีฟ้าๆ คือ Lake Khalifa เป็นจุดที่เราจะชมน้ำพุสุดอลังการของดูไบค่ะ  โดยจะมีโชว์ทุกวัน วันละ 5 รอบ เริ่มเวลา 19.30 น. และมีทุก 30 นาทีค่ะ (ถ้าผิดขออภัย)  ไฮไลท์ของน้ำพุชุดนี้คือ เป็นการแสดงน้ำพุเล่นแสงสีประกอบเพลง ชุดนึงแสดงราวๆ 4-5 นาทีค่ะ  เดี๋ยวมันอลังการยังไง รอชมภาพดีกว่าเน้อ :3

ความเดิมตอนที่แล้ว เราทานอาหารกันที่ Souk Madinat Jemeirah และต่อแท็กซี่เพื่อมาลงที่ Dubai Mall ค่ะ เดินเข้ามาสักพัก เราจะเจอ Aquarium แสนโด่งดังของที่นี่


ตู้ปลาขนาดยักษ์ที่แม้เราจะไม่เสียเงินก็เดินดูจากข้างนอกได้  เพื่อนบอกว่า ถ้าเข้าไปก็เป็นอุโมงค์ใต้น้ำ สามารถจ้างคนลงไปเลี้ยงอาหารปลาได้ อะไรแบบนั้น  แต่เราดูอยู่ข้างนอกก็ฟินแล้วล่ะ ตู้ปลาใหญ่มากเลย = =




มีฉลามตัวน้อยๆ ว่ายไปมา น่ารักเชียว = = แต่ตอนที่ถ่าย เรามาเช้าไปค่ะ (ก็เที่ยงละนะ) ปลายังไม่ตื่นกัน 55555 มาดูอีกทีตอนบ่ายๆ เย็นๆ นะ ปลาเพียบบบบบบบ ฉลามว่ายน้ำกันหนุกหนาน เหมือนรู้งานว่าคนจะมาดูเยอะที่สุด 5555 เดินเลยเข้าไปก่อนค่ะ เรามีนัดกันที่ At the Top นะ


หน้าทางเข้า At the Top ค่ะ เงาๆ แว๊บๆ แต่เด่นมาก  ณ จุดนี้ เลยไปอีกนิดจะเป็นเค้าเตอร์ขายตั๋วค่ะ แต่แนะนำว่าให้ซื้อจาก website ล่วงหน้าจะถูกกว่ามาก  ซื้อล่วงหน้า ตั๋วผู้ใหญ่ 125 ดีแรม ถ้าไปซื้อหน้างาน 400 ดีแรม (โขกกันให้เลือดสาดเลย - -)  ดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ http://www.burjkhalifa.ae/en/ObservationDeck/TicketInformation.aspx ส่วนใครที่ซื้อตั๋วมาก่อนแล้ว พริ้นท์ใบจองออกมาค่ะ แล้วไปที่ตู้ Kiosk ข้างๆ เค้าเตอร์ซื้อตั๋ว  พิมพ์นามสกุลของเราและเลขที่จอง กดตามขั้นตอนแล้วเราจะได้ตั๋วเข้าตึกค่ะ


รูปจำลอง Burj Khalifa  *ลืมบอกไป ในนี้มี Free wifi ให้เล่นนะคะ แต่สัญญาณไม่ค่อยดี ยังไม่ครอบคลุมรอบตึกเท่าที่ควร เทียบกับ Empire States หรือ Top of the Rock ในนิวยอร์คแล้ว ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ


มีการเปรียบเทียบตึกที่เคยติดอันดับโลก ของพี่สูงที่สุดจ้ะ ชนะขาดเลย - -  ด้วยความที่เป็นตึกระดับโลกนั้น แกก็ต้องมีลูกเล่นอะไรให้ทุกคนแปลกใจ  ทางเดินหลังจากที่เราปั๊มตั๋วแล้ว จะเป็นทางเลื่อนแต่....  ที่สวยนั้นจะเป็นกำแพงที่ฉายภาพเคลื่อนไหวค่ะ มีราวๆ 5 ชุด และสวยมากกกกกกกก  ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ อยากให้ไปดูกันเองถ้ามีโอกาสค่ะ หัวเราะ  ส่วนในลิฟท์ก็ต้องไม่ให้น้อยหน้าเนอะ ก็เป็นเพลงประกอบแนวอาหรับๆ หน่อย  มีกราฟฟิคนิดๆ ไม่ให้น่าเกลียด (แต่อันดับ 1 ในใจอิฉันต้องยกให้ลิฟท์ที่ Top of the Rock นั่นแหล่ะ อันนั้นกินขาด)


ขึ้นมาบน Observation Desk กันบ้างค่ะ ออกจากลิฟท์มา เราจะโดนต้อนไปที่จุดชมวิวหรือระเบียงสำหรับชมวิวก่อนเลย


ถ่ายลงด้านล่าง เจอ Burj Khalifa Lake จุดแสดงน้ำพุในคืนนี้  รูปนี้ยื่นมือออกไปถ่ายนอกกระจกค่ะ





รูป Sheikh (เชค) แห่งอาบูดาบีและดูไบค่ะ คนที่นี่จะนับถือ Sheikh ของตัวเองมาก เพราะถือว่าท่านทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง  ตัวเอมิเรตส์นั้น มีประธานาธิบดีซึ่งเป็น Sheikh เป็นผู้ปกครองค่ะ และมี Sheikh ปกครองเมืองใหญ่ๆ 7 เมือง  ดังนั้นการพัฒนาหรือวางผังเมืองก็จะทำได้โดยง่ายค่ะ ซื้อได้แต่บ้าน ที่ดินซื้อขายไม่ได้นะจ้ะ - - (ข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัย ฟังมาจากเพื่อน+จำมาอีกทีค่ะ)

คนที่นี่เค้าไม่ได้รวยเพราะขายน้ำมันนะคะ แกรวยเพราะทำท่าเรือค่ะ


จุดนี้ไม่ใช่จุดที่สูงที่สุดนะคะ ยังมีสูงกว่านี้แต่เราขึ้นไปไม่ได้  เลยถ่ายย้อนขึ้นไปให้ดู :3


EID Mubarak !! เข้ามาด้านในกันบ้าง


เราสนใจไอ้เจ้านี่มากเลยค่ะ 55555  มันก็คือกล้องส่องทางไกลนั่นแหล่ะ แต่มันหรูกว่านั้น ไม่ให้เสียชื่อเมืองมหาเศรษฐีเนาะ  ไอ้เจ้า Telescopes นี่ มันพิเศษตรงที่ว่า

     01 ฟรี
     02 เป็นกล้องส่องทางไกล แบบเป็นกล้องจริงๆ ไม่ต้องเอาตาไปส่องเลย

ข้อ 3-4-5 จะบอกในรูปถัดไปค่ะ


     จิ้มเข้าไปแล้วจะมีหน้าตาแบบนี้ออกมาค่ะ 
     03 เลือกได้ว่าจะดูวิวแบบไหน Day (กลางวัน) Live (ภาพสดที่เรากำลังยืนดูอยู่นี่) Night (วิวกลางคืน) Historic (ภาพอดีตตอนสร้างตึก) อยากเลือกอันไหน จิ้มโล้ดค่ะ!


ดูได้ครั้งละ 3 นาที แต่ถึงจะหมดเวลา 3 นาทีแล้ว เราก็กดดูใหม่ได้นะ  อันนี้เราเลือกแบบ Historic ค่ะ ก่อนจะเต็มไปด้วยตึกและถนนหนทาง ดูไบเคยเป็นแบบนี้มาก่อน!!


แบบ Live ค่ะ ระหว่างชมวิวก็มีชื่อตึกขึ้นมาด้วย 

กดดูได้ว่าตึกไหน ชื่ออะไร 


มีแม้กระทั่งบ้านของท่าน Sheikh ค่ะ

     04 ดูวิวได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าเราจะไปตอนกลางวันหรือกลางคืน ไอ้เจ้านี่มีให้เราดูหมดค่ะ

เพื่อนแนะนำว่า ควรไปตอนกลางวันดีกว่า ไปกลางคืนเห็นแต่แสงไฟ ไม่เวิร์คเท่าไหร่ ส่วนข้อเสียของไอ้เจ้า Telescopes นี่คือ...  แม้ว่าจะมีเจ้านี่ติดตั้งอยู่รายรอบ Observation Desk แต่มุมที่อยู่ในกล้อง กลับมีแค่มุมเดียวค่ะ

    ก็คือมุมที่เราถ่ายมาให้ดูนั่นเอง...  ถ้าไปดูกล้องตรงมุมอื่นอาจจะงงได้ ทำไมวิวความเป็นจริงกับในกล้องมันถึงไม่เหมือนกันหว่า...  คุณหลอกดาว!!!!  ลองไปเดินหาดูค่ะว่ามุมไหนเป็นมุมที่ใช่ที่สุด ตรงกับวิวในกล้องมากที่สุดค่ะ 55555



ก่อนลงจากตึกก็สักแชะนะ เป็นใบประกาศฯ จาก Guinness World Records ว่าที่เป็นสูงที่สุดในโลกจ้า มีจุดให้จับผิดด้วยนะ คือ Guinness แกเขียนเดือนมกราคมผิดไป ใครหาเจอว่าอยู่กรอบไหน ไม่มีรางวัลให้จ้า 555555 (ขำมั้ย - -") บน Observation Desk มีจุดถ่ายรูปและขายของที่ระลึกด้วยค่ะ  ใครเป็นแฟนหนัง Mission Impossible 4 น่าจะพอจำได้ว่าพ่อพระเอกเราก็ไปปีนตึกนี้มาด้วย  แกเลยเอาฉากนั้นมาตัดต่อขายเป็นรูปที่ระลึกค่ะ 555555


รูป Burj Khalifa ตอนปีใหม่ปี 2013 ตอนฉลองแกจุดพลุแบบนี้เลยค่า  สวยมาก น่ามา countdown อย่างยิ่ง (แม้จะต้องเบียดกับพวก อ.ด. ป.ก. อ.ร.บ. สับปะรด ฯลฯ ก็ตาม)  ลงจากตึก Burj Khalifa กันดีกว่า  วิวด้านนอกก็สวยใช่ย่อย กลางคืนได้ดูน้ำพุ กลางวันก็ไม่เลว




รูปบนคือ Souk Al Bahar ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Dubai Mall โดยมีสะพานเชื่อมกันอยู่ค่ะ  ตัว Souk Al Bahar เป็นตึกที่เน้นร้านอาหารเป็นหลัก มีร้านขายของประปราย  ที่สำคัญ หากใครต้องการชมน้ำพุตอนหัวค่ำให้ได้อรรถรส แนะนำให้มานั่งร้านอาหารชั้น 2 ที่นี่ค่ะ  จะเห็นน้ำพุในมุมที่กว้างและสวยกว่าการยืนมองจากหน้า Dubai Mall เพราะน้ำพุมีลักษณะคล้ายครึ่งวงกลม มุมจากร้านอาหารเลยเห็นได้ชัดเจนกว่าค่ะ


     อีกด้านของ Souk Al Bahar ด้านนี้เป็นร้านอาหารซะส่วนใหญ่  ดูสิคะ มีแกนน้ำพุอยู่ข้างล่างด้วย เห็นชัดสุดๆ ชอบร้านไหนเลือกได้เลยค่ะ แต่ต้องไปเร็วนิดนึงนะ บางร้านคนจองเต็มหมดแล้ว เพราะอยากดูน้ำพุเหมือนเรานี่แหล่ะ  ด้านล่าง มีเรือโดยสารรับส่งด้วยนะ เรือออกแม้กระทั่งตอนน้ำพุแสดงเลย  

     เดินมากๆ เหนื่อยค่ะ แวะกินน้ำกินท่ากันเสียก่อน เดี๋ยวเป็น Heat Stroke กันพอดี  เราแวะพักกันที่ร้าน Cafe Bateel (คาเฟ่ บาเตล) อยู่ในโซนของ Waterfall ในห้าง Dubai Mall ค่ะ  อากาศก็ร้อนนะ แต่ก็สั่งชาร้อนกันมาคนละกา 5555


ของเพื่อนเป็นบราวนี่ ของเราเป็นชีสเค้กค่ะ  บราวนี่ เพื่อนบอกว่า มันนุ่มมาก ช็อกโกแลตเข้มข้น หวานพอสมควรแต่ยิ่งกินยิ่งอร่อย  ชีสเค้กของเรา นุ่ม เนียน ไม่เลี่ยน อร่อยสุดๆ (โดนเพื่อนเบรค..."นั่นชีสทั้งก้อนเลยนะ" อ้าว นานๆ ทีไม่เป็นไรมั้ง 5555)  ดื่มกับชาร้อนๆ นะคะ จะได้ตัดเลี่ยนกันได้

วิวจากโต๊ะที่นั่งเป็น Dubai Mall Waterfall  พักหายเหนื่อยก็ไปกันต่อค่ะ shopping time!!!  เราเดินหลงแล้วหลงอีกในห้างแห่งนี้ (หลงจนเราเก็บมาหลอน ฝันว่าหลงทางไปหลายคืน 5555)

ที่นี่มีร้าน sephora ด้วยนะคะ สาวๆ ><  นอกจากในดูไบ อาบูดาบีแล้ว ประเทศในตะวันออกกลางก็ยังมีหลายสาขานะคะ  แล้วก็มี Member Card เฉพาะกลุ่มประเทศตะวันออกกลางเท่านั้นด้วย เริ่ดอ่ะ 

คอมเมนต์ : ของแพง (แพงในที่นี้คือ แพงกว่าที่อเมริกาแน่นอน และแพงกว่าราคาหิ้วบ้านเราด้วยนะ) มี Urban Decay ตัวฮิตเยอะแยะ แต่ไม่เยอะเท่าที่อเมริกา แบรนด์ดังๆ ก็มีเกือบหมด ใครที่อยากได้ของแท้ก็มาซื้อได้ แต่ถ้าคิดว่าอยากได้ของถูกก็ไม่น่าเข้าค่ะ 

ก็คือ ของแท้แน่นอนไม่ต้องรอนาน ซื้อไปเลยค่ะ บางคนพรีออเดอร์ ราคาถูก แต่รอนานหรืออาจจะเจอของปลอมก็ได้  ลองชั่งน้ำหนักตรงนี้ดูค่ะ  นอกจากนี้ Dubai Mall ยังมีร้านดังๆ หลายร้าน บางร้านก็ไม่มีในไทยด้วย  ใครชอบ Garrett Popcorn ที่นี่มี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ตรง Candylicious (ตรงตู้ปลา) และอีกสาขาทางเข้าด้านข้างฝั่งน้ำพุ ของบางอย่างก็ถูกกว่าในไทย (เรียงลำดับจากถูก > แพงได้ราวๆ นี้ อเมริกา > ดูไบ > ไทย) Fitflop ช่วงที่เราไป ลด 20% เหลือ 2000 กว่าบาท เทียบกะในไทย 3000 กว่าบาท เราก็ซื้อมาค่ะ  แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Muji ก็เพิ่งมาเปิดได้ไม่นาน เราซื้อโทนเนอร์ขวดเล็กมาลองใช้ในราคา 15 ดีแรม (ราวๆ 132 บาท) ในไทยไม่รู้ราคาเท่าไหร่ ไม่เคยเดินไปถึงสักที

ตัดมาที่กลางคืนดีกว่า


แท่งหน่อไม้ยักษ์เปลี่ยนไป...  เริ่มโชว์ชุดแรก เราไม่สามารถเบียดไปกับฝูงชนได้ค่ะ เลยเห็นแต่อะไรแบบนี้


นั่นแหล่ะ ระหว่างที่ดู เค้าก็กรี๊ดกร๊าด วี๊ดวิ๊วกัน - - กรี๊ดอะไรกันฟะ มีแต่น้ำพุ่งขึ้นมา  เพื่อนบอก ต้องไปดูใกล้ๆ สิ แกจะเห็นแสงสีชัดๆ มันจะสวยกว่านี้  เออ เชื่อก็ได้ จบชุดนี้ เราก็ไปหาทำเลใหม่ค่ะ กะว่าจะย้ายขึ้นตึกละ ไม่อยากเบียดฝูงชนไปมากกว่านี้ (มีแต่ชายหื่น)  มาคราวก่อนเพื่อนมากับพี่อีกคน เพื่อนอิฉันโดนจับก้นด้วย เพราะเบียดๆ กันดูน้ำพุนี่แหล่ะ แย่มาก  เราย้ายมุมกันบ้าง พอดีเจอที่ว่างตรงสะพานข้ามฝั่งค่ะ เลยได้ยืนแช่ แย่งที่ยืนกับเหล่าชายฉกรรจ์และเด็กๆ (แม้แต่เด็กก็ไม่เว้น!!!)

โชว์ชุดที่2 ไม่ได้ถ่ายรูปค่ะ แต่ถ่ายเป็นคลิปวิดีโอมา โปรดอย่าสนใจเสียง sound on film นะคะ 55555


หลังจากนั้น เราก็วิ่งขึ้น Souk Al Bahar เลยค่ะ ด้วยความเพลียร่าง  หอบหิ้วของพะรุงพะรัง แถมหิวโหยหมดแรง เราก็เดินหาร้านอาหารที่พอจะเห็นน้ำพุแหล่ะค่ะ ร้านแรกเต็ม เลยเดินไปร้าน Mango Tree ที่เป็นร้านอาหารไทย ก็เต็มอีก เลยเดินย้อนกลับมาเข้าร้าน Rivington Grill แทน เพราะมีโต๊ะริมระเบียงให้เราดูน้ำพุด้วย  น่าแปลกที่ไม่ค่อยมีใครนั่งริมระเบียงเนอะ (นั่งข้างในร้านเพียบเลย)

คุณพี่เด็กเสิร์ฟ แกทักพวกเราว่า "คุณเป็นคนไทยรึเปล่าครับ" (ภาษาอังกฤษ) อุ้ยตายยยยยยยย ตั้งแต่เหยียบดูไบ ไม่เคยมีใครทักว่าเป็นคนไทยเลย มีแต่ทัก "หนีห่าว"  แกบอกว่า "ผมมีเพื่อนเป็นคนไทย เลยพอจะเดาได้"  มื้อนี้ พี่แกเลยดูแลเรา 2 สาวชาวไทยเป็นอย่างดี T T แถมมี wifi ให้เล่นด้วยค่า  น้ำพุชุดที่ 3 เราไม่ได้ดูค่ะ เพราะหมดแรง นั่งกินน้ำกินท่า สั่งอาหารให้เรียบร้อยก่อน ค่อยว่ากัน เราสั่งไอ้เจ้านี่มาค่ะ


     จำชื่อภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่เป็นปลาคอทกริลล์กับสมุนไพรแล้วก็เลมอน  ในตัวมีสมุนไพรและเลมอนยัดอยู่ในพุงปลาด้วยค่ะ ด้านนอกโรยเกลือเอาไว้  อาหารที่นี่ก็ต้องบีบเลมอนด้วยแทบทุกจาน ยิ่งเปรี้ยวเข้าไปอีก - -"  กินเข้าไปแล้ว จะมีรสเปรี้ยว เค็ม หวานนิดๆ ของเนื้อปลา เค้าย่างหนังปลาจนกรอบอร่อยเลย  ในตะกร้าเป็น hand-cut chips (อินี่โง่ ไม่รู้จักว่ามันคืออะไร แต่ก็สั่งไป)

     สรุป มันคือเฟรนช์ฟรายนั่นเอง อร่อยอย่าบอกใคร เพื่อนกินเข้าไปแล้วบอกว่า "อร่อยจนน่าโมโห" 555555  ในจานมีเลมอนอยู่นะคะ เราสองคนบีบไม่ไหว เปลือกเลมอนหนามาก พี่เด็กเสิร์ฟเลยเอาไปเปลี่ยนให้ใหม่ เอานิ่มๆ ให้เราบีบกันง่ายๆ น่ารักเนอะ  กินไปเม้าท์ไป พอฟื้นพลังค่อยกลับมาดูโชว์ชุดที่ 4 ค่ะ

ทางซ้ายมือ (หน้า Dubai Mall)

เขยิบมานิดนึง เห็นเป็นสายมั้ยคะ


ซ้ายมือ (ของทางร้าน) เห็นครบทุกมุมมองจริงๆ ฮี่ฮี่ ชุดนี้ประกอบเพลง Take me to your heart ภาคภาษาจีนค่ะ

     อันนี้เราไม่ได้ถ่ายนะคะ ยืมของเค้ามา แต่เพลงนี้ ชุดนี้เลยล่ะ :3 ในบรรดาโชว์ทั้ง 5 ชุด เราชอบชุดนี้ที่สุดละ เพลงเพราะ แล้วก็ดูสบายๆ เข้ากับบรรยากาศดีค่ะ (ดูหน้า Burj Khalifa เห็นชัดขนาดนี้เชียว ดีจริงๆ)


     จบจากนี้ เราก็พุ่งตัวกลับบ้านค่ะ (ไม่รอดูชุดที่ 5 หรอก) ทางเชื่อม Metro อยู่ชั้น 5 ของ Dubai Mall พบฝูงชนมากมายเดินกลับ Metro มีการทำ crowd control ระหว่างทาง (ตรงทางเดิน walk way) โดยการแยกผู้ชาย ผู้หญิงและเด็ก ครอบครัว ออกมา  ผู้ชายลงไปเดินข้างล่างซะ ผู้หญิงและเด็ก และครอบครัวเดินข้างบน  แล้วไปเจอกันอีกทีตอนต่อคิวตื๊ดบัตรเข้ารถไฟค่ะ  เห็นแบบนี้ ยืนรอไม่ค่อยนานเท่าไหร่ (เดินจาก Dubai Mall ไป Metro ไกลกว่า นานกว่า)  โชคดีที่เรานั่ง Gold Class ค่ะ คนน้อย นั่งสบายมากๆ เรานั่งไปลงที่ Deira City Center เพื่อขึ้นแท็กซี่กันที่นี่ DCC เป็นห้างประมาณบิ๊กซี โลตัสบ้านเราค่ะ ไม่ใหญ่มาก มีคาร์ฟูร์อยู่ชั้นใต้ดิน ที่สำคัญ มีจุดขึ้นแท็กซี่อยู่ที่นี่ด้วย ความที่ว่ามันเป็นช่วง EID คนก็เยอะอ่ะ เราต่อคิวขึ้นแท็กซี่อยู่เกือบชม.ได้ ทั้งเมื่อย ทั้งเพลีย กว่าจะได้แท็กซี่ กว่าจะถึงบ้าน ก็ราวๆ ห้าทุ่มอ่ะค่ะ T^T กลับบ้านไป สลบเหมือดยันเช้า คร่อก....

     ปล. ห้างที่นี่เปิดถึงตีสองค่ะ เน้น night life เป็นส่วนใหญ่ แล้วก็ตื่นสายๆ เอา ส่วนใหญ่ห้างร้านจะคึกคักกันตอนบ่ายโมงเป็นต้นไป และจะแน่นมากตอนเย็น-หัวค่ำ ไปจนดึกๆ เลย วันหยุดราชการคือวันศุกร์ Metro เปิดตอนบ่ายโมงครึ่ง (อย่าพลาดไปผิดล่ะ -3-)

จบ EP 2 ไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ

ตอนหน้าเราจะไปลุย Sand Safari แล้วววววว 

สวัสดีค่า

[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.1 "in Dubai"
[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.2 "in Dubai"
[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.3 "in Dubai"
[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.4 "in Dubai"
[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.5 "in Dubai"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.1 "in Dubai"

[PANTIP] ทริปดูไบ 7-11 สิงหาคม 2556 :: กิน เที่ยว เปรี้ยว ช้อปปิ้ง!! DAY.4 "in Dubai"